Customer Management

Customer Management

Customer Management

เครื่องมือเก็บข้อมูลลูกค้า ที่นักการตลาดในยุค Digital จำเป็นต้องใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) ระบบผสานข้อมูลของลูกค้าเป็นหนึ่งเดียว พนักงานทุกคนสามารถทำงานแบบ Real-Time บนฐานข้อมูลเดียวกัน ช่วยให้สะดวกและรวดเร็ว ในการทำงาน

Customer Management

Leads

Leads (ลีดส์) หรือ ผู้สนใจ คือ กลุ่มคนที่สนใจสินค้าของเราแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ ณ วันที่ติดต่อเข้ามา เช่น สอบถามข้อมูลสินค้าทางเว็บไซต์, Facebook, LINE และ Email เป็นต้น หรือ Lead อาจจะเป็นใครก็ได้ที่เราคิดว่า มีโอกาสจะขายสินค้าให้กับเขาได้ ในกรณีที่ Lead ติดต่อเข้ามาหาเรา ในเบื้องต้นเราต้องทำการบันทึกข้อมูลการติดต่อ และความสนใจซื้อสินค้าไว้เพื่อติดต่อกลับ และสามารถนำเสนอข้อมูลสินค้า โปรโมชั่นหรือข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของ Lead เพื่อที่จะเปลี่ยนจาก Lead ให้กลายมาเป็นลูกค้าในอนาคต

Customers

ข้อมูลลูกค้าสามารถบันทึกตรงเข้าระบบ หรือ การคัดกรอง (Qualify) จาก Leads ได้ ซึ่งลูกค้าเป็นได้ทั้งนิติบุคคลหรือ บุคคลธรรมดา การจัดการข้อมูลลูกค้าที่ดีจะช่วยให้ไม่ต้องเจอปัญหา ข้อมูลลูกค้าซ้ำ ข้อมูลเก่าไม่ล่าสุด รวมทั้งสามารถกำหนดเงื่อนไขในการขายที่แตกต่างกัน และเก็บประวัติการซื้อขายของลูกค้าแต่ละรายได้

Customers

Customer Database Management Tools

เครื่องมือในการจัดการข้อมูลลูกค้าเพื่อลดเวลาและปริมาณงานที่ต้องบันทึกข้อมูล

  • Assign ช่วยในการมอบหมายลูกค้าให้กับ Sales ท่านอื่นรับผิดชอบต่อ ใช้ในกรณีมีลูกค้าใหม่เข้ามา หรือกรณีเปลี่ยนพนักงานที่ดูแลลูกค้า สำหรับข้อมูลลูกค้าบางรายที่มีบางส่วนคล้ายๆกัน เช่น กรณีลูกค้าที่อยู่ในบริษัทในเครือเดียวกันเป็นต้น ถ้าใช้ Function Copy จะช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาใส่ข้อมูลเองทั้งหมด
  • Find เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล ตรวจสอบข้อมูลซ้ำก่อนบันทึก เพื่อป้องกันข้อมูลที่ซ้ำซ้อน
  • Import/Export สามารถ Import ข้อมูลเข้าระบบได้เพื่อลดเวลาการบันทึกข้อมูล และสามารถ Export ข้อมูลไปใช้ที่อื่นได้
  • Relate Document รวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าไว้ที่เดียวกัน ทำให้ค้นหาได้ง่ายและสะดวก
  • Calendar ปฏิทินวันสำคัญของลูกค้า ทำให้ไม่พลาดที่จะอวยพรหรือส่งของขวัญให้กับลูกค้าในวันสำคัญเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า
Customer Database Management Tools
 1871
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์