มัดรวมวิธีมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

มัดรวมวิธีมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด




การมอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความภักดีและรักษาฐานลูกค้า และสามารถทำให้ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่หันมาสนใจได้เป็นอย่างดี เพราะโดยปกติแล้วคนเราจำเป็นต้องซื้อขายจับจ่ายกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว เมื่อพวกเขาเห็นข้อเสนอดีๆขึ้นมาจากความคิดที่ว่าจะซื้อดีไหม หรือกำลังลังเลว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ความต้องการซื้อก็เพิ่มมากขึ้นแน่นอน ไม่มากก็น้อย โดยบทความนี้จะรวบรวมวิธีการมัดใจลูกค้าของคุณ สามารถดำเนินการได้หลายวิธี ไปดูกันเลย





1. การมอบส่วนลดหรือของแถมพิเศษ เช่น ลดราคาสินค้า/บริการ ให้ของแถมเมื่อซื้อสินค้าครบจำนวนหนึ่ง เป็นต้น 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น การมอบส่วนลดหรือของแถมนั้นทำให้ลูกค้าสนใจมากยิ่งขึ้นแน่นอน อาจจะเป็น Bundle ซื้อ 3 ชิ้น คุ้มค่ากว่าการซื้อ 1 ชิ้น การใช้วิธีเฉลี่ยราคาให้ลูกค้าได้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น สิ่งนีช่วยเพิ่มความต้องการซื้อของลูกค้าอย่างมาก เนื่องจากความคุ้มค่าที่เพิ่มขึ้นและคิดว่าซื้อไปอย่างไรก็ต้องได้ใช้แน่นอนเนื่องจากเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้อยู่แล้วนั่นเอง





2. การสร้างข้อเสนอและโปรโมชันที่จำกัดเวลา จำกัดจำนวนชิ้น เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อโดยเร็ว

เช่น การทำโปรโมชั่น Flashsale ลดราคาแบบจำกัดเวลาและจำกัดจำนวนชิ้น หากไม่รีบซื้อจะไม่ได้สินค้าในราคานี้แล้ว เป็นต้น





3. สิทธิพิเศษเฉพาะกลุ่ม

เช่น สำหรับลูกค้าประจำ หรือลูกค้าที่มียอดใช้จ่ายสูง อาจได้รับสิทธิ์พิเศษในการสั่งซื้อล่วงหน้า เข้าถึงสินค้าใหม่ก่อนใคร หรือสามารถซื้อสินค้า/ใช้บริการได้ในราคาพิเศษ เป็นต้น





4. การเข้าร่วมโปรแกรมสมาชิก โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆ

เช่น การสมัครสมาชิก การเข้าร่วมแคมเปญคะแนนสะสมเพื่อใช้ลด แลก แจก แถม หรือมอบส่วนลดสำหรับท่านที่เป็นสมาชิก เป็นต้น





การมอบข้อเสนอพิเศษสามารถช่วยเพิ่มยอดขาย สร้างความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า อย่างไรก็ตาม ต้องมีการวางแผนและจัดสรรงบประมาณที่เหมาะสม รวมถึงการสื่อสารที่ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้กลายเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่มากเกินไป หากคุณต้องการเครื่องมือที่ชาญฉลาดไว้ใช้ในการทำงาน ติดต่อเรา CRM Ultra







 46
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์