Update! แอปพลิเคชั่นใช้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท

Update! แอปพลิเคชั่นใช้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท





คืบหน้าล่าสุดโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet (ดิจิทัลวอลเล็ต) ได้แถลงข่าวถึงรายละเอียดการแจกเงินดิจิทัลไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย.67 ซึ่งในรายละเอียดของการแจกเงินดังกล่าว ได้มีการกล่าวถึงวิธีการแจกงินดิจิทัล สู่ประชาชนว่า จะใช้แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA 

โดยนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงขั้นตอนว่า ประชาชนจะต้องเข้ามาลงทะเบียน เพื่อยืนยันตัวตนในการรับสิทธิ โดยจะเริ่มเปิดลงทะเบียนในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2567 และประชาชนจะสามารถใช้จ่ายได้ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2567 ผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ”

แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ถือเป็น Super App ที่พัฒนาขึ้นโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (DGA) เป็นศูนย์รวมบริการต่างๆ ที่รวบรวมบริการภาครัฐ ง่าย จบ ครบทุกช่วงวัย ในแอปฯเดียว เชื่อมโยงบริการต่างๆของหน่วยงานภาครัฐ ครอบคลุมการติดต่อราชการของประชาชนในทุกช่วงวัย 

ขณะนี้แอปฯ “ทางรัฐ” พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันนี้ โดย สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store และ Google Play เมื่อติดตั้งแอปฯ เรียบร้อยแล้ว จะต้องมีการสมัครเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ ผ่านการยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเป็นการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับขั้นตอนในการสมัครเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ สามารถทำได้ 2 ช่องทางด้วยกัน ดังนี้

ช่องทางที่ 1 สมัครเข้าใช้งานและยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ โดยใช้บัตรประชาชน และการสแกนใบหน้า เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อย ก็สามารถเข้าใช้บริการภาครัฐได้ทันที 

ช่องทางที่ 2 สมัครเข้าใช้งานและสามารถเลือกยืนยันตัวตนได้หลากหลายช่องทาง ทั้งเคาน์เตอร์เซอร์วิสร้าน 7-eleven ทั่วประเทศไทย, เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ไทย, ตู้บุญเติม, ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ และ แอปพลิเคชัน ThaID ได้อีกด้วย


แหล่งข้อมูลอ้างอิงเนื้อหาจาก ฐานเศรษฐกิจ

 

 47
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์