เป้าหมายหลักของ CRM คืออะไร

เป้าหมายหลักของ CRM คืออะไร




เป้าหมายของระบบ CRM คืออะไรกันแน่ หลายคนอาจเคยได้ยินคำนี้มาผ่านๆ แล้วทำไมคุณจึงจำเป็นต้องรู้จัก CRM วันนี้ CRM Ultra เตรียมข้อมูลมาให้คุณแล้ว มีอะไรบ้างที่คุณจำเป็นต้องรู้ มาดูกันเลย





ก่อนอื่นคุณต้องทำความเข้าใจกับระบบ CRM ก่อนว่าคืออะไร ใช้เพื่ออะไร 

CRM คือ...

(Customer Relationship Management) มีเป้าหมายหลักที่เกี่ยวข้องกับการจัดการและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและธุรกิจ เป้าหมายของระบบ CRM สามารถระบุได้โดยสรุปดังนี้





1.
เพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า

โดยมุ่งเน้นในการสร้างประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยให้บริการที่มีคุณภาพ และเป็นไปตามความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า ระบบ CRM ช่วยสร้างมาตรฐานการให้บริการแก่คุณและทีมได้เป็นอย่างดี 





2.
สร้างความภักดีให้แบรนด์

สร้างความภักดีและความไว้วางใจในการซื้อขาย โดยการให้บริการที่มีคุณภาพและเป็นมิตร และการปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้าและพนักงาน เมื่อคุณให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ผลก็คือลูกค้ามีความจงรักภักดีต่อคุณ และไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากคุณ




3.
สร้างความซื่อสัตย์ ไม่สร้างข้อมูลเท็จ

เชื่อถือได้และเป็นธรรม โดยการให้ข้อมูลที่ถูกต้องและสมบูรณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ และการรับฟังและแก้ไขปัญหาของลูกค้าอย่างเอาใจใส่ หัวใจสำคัญของระบบ CRM คือการให้บริการที่มีมาตรฐานและสัตย์จริง





4. สร้างความสัมพันธ์ระยะยาว

บริหารความสัมพันธ์ให้กับลูกค้าไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การทำธุรกิจ ในระยะสั้น แต่ยังมุ่งหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานและยั่งยืนกับลูกค้า เพราะหัวใจหลักอีกอย่างของระบบ CRM คือ การบริหารความสัมพันธ์ แน่นอนว่าคือการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเก่าของคุณ อีกทั้งยังสามารถใช้ระบบ CRM เพิ่มลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย






5. สร้างความพึงพอใจต่อสินค้าหรือบริการ

ทำให้ลูกค้าพึงพอใจกับสินค้าหรือบริการโดยการพัฒนาและปรับปรุงให้มีคุณภาพและสมบูรณ์ตามความต้องการของตลาด ระบบ CRM จะมีเครื่องมือในการวิเคราะห์ ว่าลูกค้าของคุณพฤติกรรมเป็นอย่างไร และนำสิ่งนั้นไปสานต่อทางการตลาด นั่นสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้แน่ๆ





โดยรวมแล้ว การใช้ระบบ CRM มีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายและกำไรให้กับธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น และยังช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นในการปรับตัวตามความเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย อย่าที่จะติดต่อเรา CRM Ultra

 76
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์