ทำความรู้จักกับเมนูต่างๆบน CRM Ultra

ทำความรู้จักกับเมนูต่างๆบน CRM Ultra





CRM Ultra เป็นระบบบริหารการขาย ที่ครอบคลุมทุกกระบวนการขาย การตลาด การบริหารหลังการขาย และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า นำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ บทความนี้จะมาแนะนำแต่ละเมนูของ CRM Ultra ว่าแต่ละเมนูนั้นมีความสำคัญอย่างไร ใช้ทำอะไร จะมีเมนูใดบ้างไปดูกันเลย






เมนู Customer Management

เครื่องมือเก็บข้อมูลลูกค้า ที่นักการตลาดในยุค Digital จำเป็นต้องใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ระบบผสานข้อมูลของลูกค้าเป็นหนึ่งเดียว พนักงานทุกคนสามารถทำงานแบบ Real-Time บนฐานข้อมูลเดียวกัน ช่วยให้สะดวกและรวดเร็ว ในการทำงาน

Lead คืออะไร 

กลุ่มคนที่สนใจสินค้าของเราแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ ณ วันที่ติดต่อเข้ามา เช่น สอบถามข้อมูลสินค้าทางเว็บไซต์, Facebook, LINE และ Email เป็นต้น หรือ Lead อาจจะเป็นใครก็ได้ที่เราคิดว่า มีโอกาสจะขายสินค้าให้กับเขาได้ ในกรณีที่ Lead ติดต่อเข้ามาหาเรา ในเบื้องต้นเราต้องทำการบันทึกข้อมูลการติดต่อ และความสนใจซื้อสินค้าไว้เพื่อติดต่อกลับ และสามารถนำเสนอข้อมูลสินค้า โปรโมชั่นหรือข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของ Lead เพื่อที่จะเปลี่ยนจาก Lead ให้กลายมาเป็นลูกค้าในอนาคต

Customers คืออะไร 

ข้อมูลลูกค้าสามารถบันทึกตรงเข้าระบบ หรือ การคัดกรอง (Qualify) จาก Leads ได้ ซึ่งลูกค้าเป็นได้ทั้งนิติบุคคลหรือ บุคคลธรรมดา การจัดการข้อมูลลูกค้าที่ดีจะช่วยให้ไม่ต้องเจอปัญหา ข้อมูลลูกค้าซ้ำ ข้อมูลเก่าไม่อัปเดต รวมทั้งสามารถกำหนดเงื่อนไขในการขายที่แตกต่างกัน และเก็บประวัติการซื้อขายของลูกค้าแต่ละรายได้


ทำไมต้องบันทึกข้อมูล Lead และ Customer ข้อมูลส่วนนี้มีความสำคัญอย่างไร

ข้อมูลผู้สนใจ (Lead) ไม่ว่าจะเป็นความสนใจ ว่าสนใจสินค้าและบริการใด หรือทราบข่าวจากที่ใด ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการทำการตลาดได้ เพื่อเป็นการวิเคราะห์ว่า เพราะอะไรผู้สนใจส่วนมากจึงสนใจในสินค้าและบริการนี้ ข้อมูลลูกค้า (Customer) เองก็มีความสำคัญมาก เนื่องจากใช้เชื่อมความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ให้ยังคงอยู่กับเราต่อไปในอนาคต หากเราทราบข้อมูลมากขึ้น เราจะยิ่งได้เปรียบต่อคู่แข่งมากขึ้นเท่านั้น และมีโอกาสที่จะชนะใจลูกค้าไม่ทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปซื้อสินค้าและบริการของคู่แข่งนั่นเอง





เมนู Activity Management

ปัญหาที่พบกันบ่อยๆ ที่ทําให้สูญเสียโอกาสในการขายไป เช่น พนักงานขายลืมไปตามนัดที่ได้นัดหมายกับลูกค้าไว้ หรือไปผิดเวลา ไม่ส่งเอกสารตามที่ได้นัดหมายไว้ หรือไม่มีการเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนเข้าพบลูกค้า ทําให้ลูกค้าเกิดความไม่พึงพอใจส่งผลให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในสินค้าและบริการของบริษัท Activity Management คือเครื่องมือในการแก้ปัญหาข้างต้น


เพราะมี Activity Notification แจ้งเตือนล่วงหน้า

ไม่พลาดนัดสำคัญกับลูกค้า หากคุณมีนัดสำคัญละก็ ไม่มีทางที่คุณจะลืมแน่นอน ระบบจะแจ้งเตือนคุณผ่านระบบ และส่งอีเมลถึงคุณ ว่าคุณต้องทำอะไร ที่ไหน กับลูกค้าคนใด และยังมีระบบแจ้งเตือน กรณีบันทึกนัดซ้อนกัน หมดปัญหาความวุ่นวายการนัดหมายที่จะชนกัน

Activity Calendar ดูแผนงานรูปแบบปฏิทิน

หลังจากที่คุณวางแผนงานของคุณเรียบร้อยแล้ว คุณยังสามารถเช็คแผนงานผ่านปฏิทินได้ เช็ค Activity รายเดือน รายสัปดาห์ รายวัน ว่าคุณต้องทำอะไรบ้าง ช่วยให้ง่ายในการวางแผนงานถัดไป  อีกทั้งยังเชื่อมโยงข้อมูลกับ Google Calendar ได้ด้วย

Activity Check-in เช็คอินเมื่อปฏิบัติงานนอกสถานที่

ไม่พลาดทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้น ด้วยระบบ check-in สถานที่ ผ่าน google maps ที่จะทำให้คุณมั่นใจในตำแหน่งที่ถูกต้องแม่นยำ รู้ว่าพนักงานขายจะไปที่ไหนบ้าง เพิ่มประสิทธิภาพทีมขายของคุณ


ในการใช้งานเมนู Activity นั้น ยังสามารถใช้งาน...

  • Activity Task  ใช้ในการนัดหมายว่าต้องไปพบลูกค้าตอนไหน ไปพบกับใคร สถานที่ใด ข้อมูล ในการติดต่อมีอะไรบ้าง ต้องนําเครื่องมือหรืออุปกรณ์อะไรไปด้วย ทีมงานที่จะไปด้วยมีใครบ้าง รวมถึงบันทึกงานอื่นๆที่ต้องทำทั้งในบริษัทและนอกบริษัท
  • Activity Phone ใช้สําหรับเก็บข้อมูลการติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์ทั้งโทรออกและรับโทรศัพท์ ซึ่งจะช่วยให้ดูประวัติย้อนหลังของลูกค้าแต่ละราย รวมถึงกรณีที่พนักงานขายที่รับผิดชอบลูกค้ารายนั้นไม่อยู่ ทีมงานท่านอื่นสามารถประสานงานต่อได้เลย
  • Activity Email สามารถส่งอีเมลจากระบบได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ดูประวัติการส่งของลูกค้าแต่ละราย รวมถึงสามารถสร้าง Template ในการส่งอีเมลได้






เมนู Salesforce Automation

ระบบที่ช่วยในการบริหารทีมงานขายและเพิ่มประสิทธิภาพในการนำเสนอการขาย โดยสามารถติดตามการทำงานของพนักงาน 
ได้อย่างรวดเร็ว สามารถตรวจสอบข้อมูลการติดต่อกับลูกค้าแต่ละราย เพื่อแสดงให้เห็นสถานการณ์ในการขายได้อย่างชัดเจน ว่าจะสามารถปิดการขายได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ยอดขายต่อพนักงานขายแต่ละรายเพิ่มขึ้น ระยะเวลาในการปิดการขายสั้นลง รวมทั้งไม่ต้องเสียเวลาไปกับระบบเอกสารที่ต้องทำในแต่ละวัน เนื่องจากเราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น การทำงานเป็นระบบมากยิ่งขึ้น การสูญเสียลูกค้าน้อยลง ทำให้รายได้ขององค์กรเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ในส่วนของแบบฟอร์มของเอกสารในระบบนั้น มีทั้งหมด 5 เอกสารทางการขายด้วยกัน นั่นคือ

- เอกสารใบเสนอราคา
- เอกสารใบสั่งขาย
- เอกสารใบมัดจำ
- เอกสารใบกำกับภาษี
- เอกสารใบเสร็จรับเงิน

นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกโอกาสทางการขาย และเพิ่ม-ลดสินค้าได้ในเมนู Sales นี้ อีกทั้ง คุณยังสามารถปรับแต่งแบบฟอร์ม ออกแบบเอกสารได้ง่ายๆด้วยตนเองอีกด้วย





เมนู Approve Center

รวมเอกสารรออนุมัติ ติดตามง่ายๆในหน้าจอเดียว สามารถตรวจสอบเอกสารใบเสนอราคาและเอกสารสัญญาที่รออนุมัติแล้วพิจารณา อนุมัติออนไลน์ได้เลย พร้อมระบุเหตุผลในการอนุมัติหรือไม่อนุมัติได้ ระบบจะแจ้งผลผ่านอีเมลให้ผู้ขออนุมัติทราบผลทันที เงื่อนไขการอนุมัตเอกสารก็มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น...

อนุมัติแบบลำดับขั้น

สามารถกำหนดสิทธิ์การอนุมัติได้มากกว่า 1 ระดับ หลังจากที่ผู้อนุมัติคนที่หนึ่งอนุมัติแล้วโปรแกรมจะทำการส่งอีเมลให้กับผู้อนุมัติคนถัดไปตามลำดับ เช่น กำหนดให้จำนวนอนุมัติ 2 Level เมื่อ Level 1 อนุมัติแล้วระบบจะส่งอีเมลให้ Level 2 อนุมัติ เมื่ออนุมัติครบทั้ง 2 Level เอกสารใบนั้น ๆ จึงมีสถานะ Approve

อนุมัติตามจำนวนเงิน

สามารถกำหนดช่วงจำนวนเงินสำหรับผู้อนุมัติแต่ละคนได้ เช่น ให้อนุมัติใบเสนอราคาตั้งแต่ช่วงราคา 100,000 บาท ถึง 500,000 บาท

อนุมัติตามจำนวนคน

สามารถอนุมัติโดยพิจารณาจากจำนวนผู้อนุมัติ เช่น กำหนดให้มีผู้อนุมัติ 2 คนจากจำนวนผู้มีอำนาจในการอนุมัติทั้งหมดที่มีอยู่ 3 คน เมื่อมีการอนุมัติครบ 2 ใน 3 คนแล้ว (ใครจะอนุมัติก่อนหรือหลังก็ได้) จะทำให้เอกสารมีสถานะเป็น Approve ทันที


นอกจาก 3 รูปแบบข้างต้นแล้วยังสามารถ

  • อนุมัติแบบอัตโนมัติได้เลยทันทีไม่ต้องรออนุมัติ
  • มีระบบส่งอีเมลแจ้งเตือน (Alert) ให้ผู้อนุมัติทำการอนุมัติเอกสาร และเมื่อมีการอนุมัติเอกสารหรือไม่อนุมัติเอกสารเกิดขึ้น ระบบก็จะส่งอีเมลแจ้งผลการอนุมัติให้กับผู้ขออนุมัติทราบ
  • กำหนดผู้อนุมัติแทนเป็นช่วงเวลาได้ (มอบหมายให้มีการอนุมัติแทน)

 




เมนู Report

รวมรายงานต่างๆ ทั้งแบบสรุปผลและแบบแจกแจงให้ได้เลือกดู รองรับการกรองผลในการดึงรายงานแบบต่างๆมากมาย นำไปใช้ในการวิเคราะห์ได้ทันที





เมนู Dashboard

สรุปข้อมูลในรูปแบบกราฟช่วยให้การวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กรเป็นเรื่องง่าย สามารถมองเห็นภาพรวมขององค์กรได้ชัดเจนง่ายต่อการดูและการนำไปใช้งานโดยไม่ต้องเสียเวลาในการวิเคราะห์ตัวเลขเอง





ให้ CRM Ultra ช่วยคุณในการจัดการ และบริหารการขาย ติดต่อเรา 


 74
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์