Best Speech จากงานประกาศผลรางวัล OSCARS ประจำปี 2024

Best Speech จากงานประกาศผลรางวัล OSCARS ประจำปี 2024




จบไปแล้วสำหรับงานประกาศผลรางวัล Academy Awards หรือ Oscars ครั้งที่ 96 คอหนังมักจะรู้จักกันดี ว่างานนี้ค่อนข้างจะมีความสำคัญต่อนักแสดง ทีมงาน และตัวผู้กำกับมากเพียงใด รวมถึงผู้ชมหลายท่านก็ติดตามร่วมลุ้นว่าหนังในใจของตนจะได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้หรือไม่ 

และแน่นอนสำหรับแฟนๆว่านอกจากจะรอลุ้นประกาศผลรางวัลที่รอติดตามทุกๆปีแล้ว ยังต้องลุ้นกับ Speech หรือคำกล่าวเมื่อผู้ชนะขึ้นรับรางวัล เนื่องจากเป็นธรรมเนียมมาแต่เนิ่นนาน ว่าเวทีนี้มีอิทธิพลต่อโลก เหล่าผู้ชนะรางวัลนั้นมักจะใช้เวทีนี้เป็นการประกาศสิ่งสำคัญ หรือที่เรียกว่าการ Call Out ที่พวกเขาเหล่าผู้ชนะนั้น ต้องการประกาศให้โลกรับรู้นั่นเอง ซึ่งคงไม่ต้องอธิบายว่าการออกมาเรียกร้องบนเวทีระดับโลกที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จะส่งแรงกระเพื่อมต่อสังคมได้มากมายขนาดไหน

ไม่เพียงแค่นั้น ภาพยนตร์เรื่องนั้น รวมถึงคำกล่าวขณะรับรางวัลภายในงานประกาศผลรางวัล จะกลายเป็นบันทึกประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง และส่งต่อความคิดชุดนี้จะสืบทอดต่อไปให้กับนักแสดงรุ่นหลัง รวมถึงผู้ชมทางบ้านได้อีกด้วย





รู้หรือไม่...

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ที่ทุกคนรู้จักและเคยได้ยินนั้น แท้จริงแล้ว ชื่ออย่างเป็นทางการนั้นชื่อว่า Academy Awards 
และปีนี้ก็ถูกจัดเป็นครั้งที่ 96 แล้ว ปัจจุบันมีทั้งหมด 23 สาขารางวัล และอีก 6 รางวัลพิเศษ
ถ้วยรางวัลออสการ์มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า
"Academy Award of Merit" มีลักษณะตัวรางวัลเป็นรูปอัศวิน crusade ถือดาบเอาปลายแหลมลงดิน ยืนอยู่บนล้อฟิล์ม 5 แฉก ซึ่งแต่ละแฉกแทนตัวแทนสมาชิก 5 สาขาหลักคือ นักแสดง เขียนบท กำกับการแสดง อำนวยการสร้าง และด้านเทคนิค





“...พวกเราทำหนังที่เกี่ยวกับผู้ชายทำระเบิดปรมาณู... ตอนนี้เรากำลังอยู่ในโลกของ OPPENHEIMER ผมจึงอยากจะอุทิศรางวัลนี้ แด่ผู้สร้างสันติภาพทุกหนทุกแห่งอย่างแท้จริง”

ผู้ชนะรางวัล OSCARS 2024 สาขา ACTOR IN A LEADING ROLE (นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม)
ได้แก่ Cillian Murphy จากภาพยนตร์ "Oppenheimer"


นักแสดง Murphy กล่าวในขณะรับรางวัลว่า ถึงแม้เขาจะแสดงเป็นชายทำระเบิดที่มีความสำคัญอย่างมากในประวัติศาสตร์ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าโลกของเราในปัจจุบันนี้เองก็กำลังเกิดสงครามในบางมุมของโลก ณ ขณะนี้ Murphy จึงกล่าวว่า เขาอยากจะอุทิศรางวัลนี้ให้แก่ผู้สร้างสันติภาพทุกหนทุกแห่ง นี่ทำให้เห็นว่า แม้ภาพยนตร์จะเกี่ยวกับสงครามแต่ไม่ได้มีการสนับสนุนสงครามแต่อย่างใด เป็นเพียงการถ่ายทอดประวัติศาสตร์ที่ทั้งโลกควรทราบ และเสริมด้วยคำพูดดีๆของนักแสดงชายที่ได้รับรางวัลถึงความต้องการสันติภาพบนโลกนั่นเอง เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับโลกในปัจจุบันแล้วเป็นการดีหากทุกคนจะตระหนักถึงสันติภาพ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับเพื่อนมนุษย์มากยิ่งขึ้น นี่อาจเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สามารถทำให้ทุกคนตระหนักถึงสิ่งนี้ได้





“...ทุกๆคนมอบความรัก การเอาใจใส่ และความเป็นเลิศในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา...ขอบคุณที่เชิญให้เราทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้”

ผู้ชนะรางวัล OSCARS 2024 สาขา ACTRESS IN A LEADING ROLE (นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม)
ได้แก่ Emma Stone จากภาพยนตร์ "Poor Things"


นักแสดงสาวผู้ซึ่งเคยได้รับรางวัลนี้แล้วจากภาพยนตร์เรื่อง La La Land และนี่เป็นรางวัลออสการ์ครั้งที่ 2 ของเธอ Emma กล่าวขอบคุณทีมงานทุกๆคนที่มอบความรัก ความเอาใจใส่ และความเป็นเลิศในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้น และขอบคุณผู้กำกับ ทีมงานทุกคนที่ทำให้เราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของทีม คำกล่าวนี้อาจจะดูเรียบง่ายและผิวเผิน แต่นักแสดงสาวต้องการแสดงความขอบคุณในความมานะและศักยภาพของทุกคนในทีม อีกทั้งยังขอบคุณที่ทุกคนมาเป็นส่วนหนึ่งในทีม หากขาดใครไปแม้แต่คนเดียวเธออาจจะไม่มีโอกาสได้รางวัลออสการ์ในครั้งนี้ก็เป็นได้ Emma กล่าวขอบคุณและยกย่องการทำงานเป็นทีม และการเข้ามาร่วมทีมของทุกคนจนเกิดมาเป็นทีมทีมนี้นั่นเอง 

ซึ่งมันเป็นเรื่องจริงเพราะไม่ว่าจะทำงานรูปแบบใดก็ตาม การร่วมมือ และทำงานเป็นทีมนั้นจะส่งผลให้ได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจให้แก่ทุกคนในทีมได้ เราทุกคนมีศักยภาพที่จะนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ทีมได้





“...ขอบคุณความทรงจำในวัยเด็กอันแสนโหดร้ายที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมชนะรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมครั้งแรกในชีวิต...”

ผู้ชนะรางวัล OSCARS 2024 สาขา ACTOR IN A SUPPORTING ROLE (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม)
ได้แก่ Robert Downey Jr. จากภาพยนตร์ "Oppenheimer"


หลายท่านคงจะคุ้นหน้าคร่าตากับเขาคนนี้ดี กับบทบาท Iron Man แต่การรับรางวัลในครั้งนี้ไม่ใช่บทบาทของชายชุดเกราะ แต่เป็นอีกบทบาทหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง "Oppenheimer"  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถกวาดรางวัลไปได้มากมาย บ่งบอกให้ทราบถึงความทรงคุณค่าและทรงอิทธิพลมากเรื่องหนึ่ง และ Robert ผู้ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมก็ได้กล่าวขณะขึ้นรับรางวัลว่า ขอบคุณความทรงจำอันแสนโหดร้ายในวัยเด็กที่เป็นแรงผลักดันให้เขาชนะรางวัลนี้ 

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมผู้นี้กล่าวขอบคุณอดีตอันแสนเลวร้าย จะทำอย่างไรเมื่อเรากำลังเผชิญสถานการณ์อันเลวร้าย ชายผู้นี้เป็นตัวอย่างแล้วว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทุกคนล้วนมีอดีต และปมที่อยู่ภายในใจไม่มากก็น้อย แต่เราสามารถเลือกที่จะเอาชนะมันแล้วก้าวต่อไปได้ หากเชื่อมั่นและไม่ท้อถอยก็จะสามารถก้าวต่อไปได้ สิ่งที่เผชิญอยู่จะกลายเป็นเกราะป้องกันให้เราได้ในอนาคต และแน่นอนว่าสิ่งนั้นจะเป็นบทเรียนที่สำคัญให้ได้เติบโตขึ้น แม้มันอาจจะเป็นสิ่งที่ยากลำบากสำหรับใครหลายๆคนที่กำลังเผชิญ แต่เชื่อเถอะว่าทุกๆปัญหาย่อมมีทางออกที่ดีอยู่เสมอ ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะรับมือกับมันอย่างไร

เป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านที่กำลังเผชิญอยู่กับปัญหาไม่ว่าจะเป็นปัญหาใดก็ตาม ขอให้ท่านก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและเข้มแข็ง เชื่อว่าทุกท่านทำได้แน่นอน





มาดูกันว่ามีภาพยนตร์เรื่องใดได้รับรางวัล OSCARS สาขาอื่นๆเพิ่มเติมในบางส่วน และมีเรื่องใดที่อยู่ในใจท่านได้รับรางวัลหรือไม่





เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านเองก็สามารถก้าวขึ้นไปอยู่ในจุดสูงสุดของสายอาชีพได้ เพียงลองหาเครื่องมือดีๆเข้ามาช่วยเหลือในการทำงาน รับรองว่าจะได้รับความสะดวกสบาย รวมถึงได้รับผลลัพธ์ที่ดีและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ติดต่อเรา โปรแกรมบริหารการขาย CRM Ultra





แหล่งข้อมูลอ้างอิงเนื้อหาจาก www.ellethailand.com

 90
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์